4+ Chất dinh dưỡng người phụ nữ nhất định phải bổ sung hằng ngày

4+ Chất dinh dưỡng người phụ nữ nhất định phải bổ sung hằng ngày

Khi người phụ nữ có tuổi và thường hay gặp các vấn đề về sức khỏe như các bệnh tim mạch, bệnh đột quỵ. Nguyên nhân chủ yếu đó là do thiếu các chất estrogen. Do thế một người phụ nữ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại các bệnh nguy hiểm trên. Và dưới đây là 5 chất dinh dưỡng thiết yếu, có thể bảo vệ cơ thể của các phụ nữ khỏi những bệnh về tim mạch cũng như giảm nguy cơ các bệnh mãn tính khác như: Loãng xương, bệnh tiểu đường, ung thư, ung thư vú và các bệnh huyết áp cao khác.

5 Chất dinh dưỡng phụ nữ cần phải được bổ sung

 Chất dinh dưỡng Vitamin D

Những phụ nữ bị thiếu vitamin D thường có nguy cơ bị giòn xương hoặc loãng xương. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết như canxi để xương khỏe mạnh. Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí New England of Medicine cho biết, nếu cung cấp khoảng 800 (đơn vị quốc tế) lượng vitamin D hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ bị gãy xương hông ở phụ nữ tới 30%. Bạn có thể nạp vitamin D cho cơ thể bằng cách ăn bổ sung các thực phẩm như sữa, sữa chua, phô mai và pho mát….

Chất Axit folic (vitamin B9)

Axit folic, hay folate, vitamin B9 là dưỡng chất quan trọng cho những phụ nữ mang thai.. Với phụ nữ lớn tuổi, nên bổ sung axit folic hàng ngày bởi axit folic giống như các bài tập cardo giúp bảo vệ và tái tạo các mô mới. Nếu cơ thể bạn có một số dấu hiệu như thiếu máu, giảm cân, suy nhược, một số vấn đề liên quan đến tim mạch…rất có thể đó là dấu hiệu cơ thể bạn đang bị thiếu axit folic.

Bổ sung axit folic trongKhi phụ nữ có tuổi thường hay gặp các vấn đề về sức khỏe như các bệnh tim mạch, đột quỵ. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu estrogen. Vì thế, phụ nữ cần bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại các bệnh nguy hiểm. Các thực phẩm như rau xanh, cam, chanh trái cây, các loại hạt và dầu oliu.

Bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể bằng rau xanh, trái cây... trong các  bữa ăn .
Bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể bằng rau xanh, trái cây… trong các  bữa ăn .

Chất Canxi

Với những phụ nữ sắp đến thời kỳ mãn kinh thì các tế bào xương hoạt động càng giảm dần, do đó dễ bị mắc các bệnh như loãng xương. Canxi giúp xương khỏe mạnh.

Bên cạnh các sản phẩm từ sữa, các sản phẩm khác như đậu phụ, ngũ cốc, đậu nành, các loại rau như cải xoăn, súp lơ xanh, cải bắp cũng chứa nhiều canxi. Các loại cá có xương mềm như cá mòi, cá hồi cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.

Chất dinh dưỡng Axit béo – omega 3

Cung cấp một lượng lớn axit béo omega 3 có trong cá giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch cho phụ nữ. Axit béo omega 3 là một dạng chất béo không bão hòa có lợi, làm chậm sự tăng trưởng các mảng bám tích tụ trong động mạch và làm giảm huyết áp. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng axit béo Omega 3 còn có khả năng làm tăng lượng cholesterol có lợi và làm giảm các cholesterol có hại.

Axit béo - omega 3 là chất dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ một số bệnh về tim mạch
Axit béo – omega 3 là chất dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ một số bệnh về tim mạch

Ăn các loại thực phẩm giàu chất béo như cá hồi, cá rô phi hoặc cá tuyết ít nhất 2 lần trong 1 tuần cũng là cách bổ sung omega 3. Ngoài ra dầu oliu cũng chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, có lợi cho sức khỏe.

Các Vitamin B12

Khi phụ nữ có tuổi, hàm lượng vitamin B12 cũng giảm dần, nguyên nhân chủ yếu là do không có đủ axit hydrochloric trong dạ dày có tác dụng hấp thụ vitamin. Thiếu vitamin B12 khiến bạn mệt mỏi, sút cân, trí nhớ kém và có thể dẫn đến trầm cảm.  Theo một nghiên cứu, phụ nữ sau mãn kinh thường bị thiếu vitamin B12, có nguy cơ mắc bệnh thiếu máu. Bổ sung vitamin B12 bằng cách tăng cường ăn các thực phẩm như cá, thịt, trứng, thịt gia cầm, sữa….

Trên đây là 5 chất dinh dưỡng mà người phụ nữ nào cũng nên cần bổ xung hằng ngày dù cho đang ở độ tuổi nào. Giữ gìn sức khỏe của mình thật tốt và thường xuyên tập thể dục để có một cơ thể thật khỏe mạnh nhé!

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *