Thể dục giảm mỡ bụng có hiệu quả? Top 5 bài thể dục tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Thể dục giảm mỡ bụng có hiệu quả? Top 5 bài thể dục tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Mỡ bụng ngày nay không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta mà còn làm cho bạn phải tự ti vì ngoại hình quá khổ của mình. Việc giảm mỡ bụng là điều mà các chị em luôn ưu tiên hàng đầu nhất là sau khi sinh. Dưới đây là 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà mà Suckhoehanhphuc.vn muốn gửi tới bạn. Cùng xem nó là gì nhé!

Việc giảm eo, đánh tan mỡ bụng không phải chỉ chú trọng vào thực hiện các bài tập cơ bụng mà phải thực hiện các bài tập tổng thể để đánh tan vùng mỡ bụng. Có thể nói các bài tập thể dục giảm mỡ bụng cần bao gồm tập luyện tim và tập luyện thể lực tổng thể chứ không chỉ tập trung vào phần bụng.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất tại nhà

Với 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh tan vùng mỡ và sở hữu cho mình một vòng 2 thon gọn, săn chắc mà chỉ cần tập thể dục tại nhà. Bây giờ cùng với Sức Khỏe Hạnh Phúc xem những bài tập đó là bài tập nào nhé!

Plank

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng PLANK
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng PLANK

Tác dụng

Plank làm tiêu hao lượng mỡ thừa xung quanh vòng 2, làm săn chắc cơ bụng và để lộ cơ bụng nếu bạn tập luyện thường xuyên hơn. Nếu kiên trì tập luyện, bạn sẽ sớm sở hữu cơ bụng săn chắc đáng mơ ước. Giảm đau lưng và nguy cơ chấn thương cột sống.

Các bước thực hiện

  • Nằm sấp, khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai.
  • Trên mũi chân, từ từ nâng cơ thể lên và giữ cho lưng, hông và cổ của bạn trên một đường thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế trong 40 giây và sau đó tăng dần khi bạn có thể.

Scissor kick

Thể dục giảm mỡ bụng với Scissor kick
Thể dục giảm mỡ bụng với Scissor kick

Tác dụng

Với bài tập giảm mỡ bụng này, chị em sẽ tác động nhiều vào vùng cơ bụng trên và dưới nên sẽ đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, hiệu quả mà không cần phải tốn thời gian đến phòng tập hay sử dụng bất kỳ dụng cụ nào khác.

Các bước thực hiện

  • Nằm ngửa trên thảm, duỗi thẳng chân ra phía sau. Cánh tay mở rộng hoàn toàn sang hai bên, lòng bàn tay hướng xuống đất. Lưu ý: Giữ yên cả hai tay trong suốt bài tập.
  • Đầu gối hơi cong, nâng cao chân sao cho gót chân cách mặt đất khoảng 1 inch. Đây là vị trí ban đầu.
  • Bắt đầu nâng chân trái của bạn lên khoảng 45 độ, với chân còn lại nằm yên hoặc hạ xuống một vài inch.
  • Đổi chân bằng cách hạ chân trái xuống vị trí bắt đầu và nâng chân phải lên khoảng 45 độ. Hít thở liên tục.
  • Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

V-Sit

V-Sit là một trong các bài tập thể dục giảm béo bụng hiệu quả
V-Sit là một trong các bài tập thể dục giảm béo bụng hiệu quả

Tác dụng

V-sit là một bài tập bụng tác động đến nhiều cơ bụng kết hợp với thử thách khả năng giữ thăng bằng của cơ thể. 

Để thực hiện V-sit, hãy làm như sau:

  • Ngồi thẳng lưng trên sàn, hai chân duỗi thẳng trước mặt.
  • Hóp bụng, nhấc chân lên khỏi mặt đất để cơ thể dần tạo thành hình chữ V.
  • Khi bạn cảm thấy thăng bằng, hãy nâng hai tay lên và duỗi ra trước mặt sao cho chúng nằm trên đầu gối của bạn.
  • Giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó thả ra và lặp lại.

Tư thế leo núi – Mountain Climber

Giảm béo bụng với tư thế tập tại nhà Mountain Climber
Giảm béo bụng với tư thế tập tại nhà Mountain Climber

Cách thực hiện

  • Hai cẳng tay vuông góc với sàn, hai chân khép lại.
  • Siết cơ bụng và kéo căng cơ thể từ đầu đến chân.
  • Xoay đầu gối trái sang tay trái, sau đó đưa chân trái trở lại vị trí ban đầu. Kéo đầu gối phải của bạn về phía tay phải và trở lại vị trí bắt đầu.
  • Thực hiện 30 lần / set

Bài tập giảm mỡ bụng Dead bug

Dead bug - Giảm mỡ bụng hiệu quả
Dead bug – Giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, hai tay nâng cao và các đầu ngón tay hướng lên trần nhà.
  • Nâng cao chân và uốn cong đầu gối của bạn cho đến khi tạo ra một góc vuông 90 độ
  • Hạ cánh tay trái xuống đất và mở rộng chân phải sao cho cả hai đầu chi song song với mặt đất.
  • Đưa tay trái và chân phải về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện tương tự với tay phải và chân trái.

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập thể dục giảm mỡ bụng

Những lưu ý cần phải nhớ khi tập thể dục giảm mỡ bụng
Những lưu ý cần phải nhớ khi tập thể dục giảm mỡ bụng
  • Bạn nên kết hợp các bài tập trên với cardio để tăng hiệu quả.
  • Bạn nên cố gắng thực hiện cả 5 bài tập một lúc trong 1 lần tập sau đó tập nhiều lần trong ngày.
  • Cố gắng giữ từ 30 đến 60 phút mỗi ngày. Bạn có thể tăng dần số lần tập và số lần lặp lại.
  • Ngoài việc tập luyện, cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý thì mới thấy được kết quả như mong đợi.
  • Khởi động kỹ trước khi tập và kéo giãn cơ sau khi tập để tránh căng và đau cơ.
  • Luôn bổ sung đủ nước để không cảm thấy mệt mỏi.
  • Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ khi tập luyện.
  • Bạn có thể kết hợp tập thể dục và sử dụng các loại trà thảo mộc để tiêu mỡ thừa như trà trắng, trà khổ qua, trà hoa đậu biếc, trà lá sen,… để tăng hiệu quả.

Kết luận

Vậy với câu hỏi thể dục giảm mỡ bụng không? Câu trả lời chắc chắn là . Ngoài tập thể dục nếu bạn có thể kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và kiểm soát tối đa được lượng calo nạp vào cơ thể của mình sẽ tạo ra sự kết hợp hoàn hảo trong việc giảm mỡ bụng nhanh chóng. Với việc cơ thể đốt cháy chất béo bụng, giảm mỡ là một việc vô cùng hiệu quả và bài bản nhất.

Ngoài ra khi bụng của bạn có quá nhiều mỡ thì bạn cần thời gian tập thể dục giảm mỡ bụng nhiều hơn so với người khác. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong việc giảm mỡ bụng. Nỗ lực mỗi ngày không sớm thì muộn chắc chắn bạn sẽ có được một thân hình lý tưởng như ý muốn của mình. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết! post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *