Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Thay đổi thói quen hàng ngày để giảm cân hiệu quả

07/12/2016

 Ngày nay sống trong thời đại công nghiệp hóa, con người đôi khi không thể làm những điều mình thích, thậm chí buộc phải làm những điều mình không thích. Môi trường công nghiệp dần đưa con người vào một guồng máy, những công việc phải lập đi lập lại từ ngày này qua ngày khác như một robot. Luôn phải chạy đua với thời gian, con người trở nên vội vã trong ăn uống, vội vã trong vận động, vội vã trong tất cả. Và trong thời đại công nghiệp này những căn bệnh thời đại do con người sống theo lối sống công nghiệp cũng xuất phát càng nhiều. Đó là tình trạng tăng cân béo phì, đó là các bệnh tim mạch, stress, xương khớp và những căng bệnh khác.

 Viêc giảm cân hiệu quả thực sự không quá khó nhưng không phải là việc có thể thực hiện trong “một sớm một chiều”. Để duy trì trạng thái cân nặng hợp lí mới là vấn đề cốt lõi. Do vậy khi chúng ta ở trong tình trạng béo phì tăng cân thì vấn đề đầu tiên là phải thay đổi các thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến cân nặng.


 Dưới đây là những thói quen hàng ngày bạn nên duy trì để giảm cân hiệu quả.

1. Ăn uốngmột cách điều độ:

Để cơ thể lúc nào cũng rơi vào trạng thái đói, thòm thèm là một ý tưởng không hề tốt cho quá trình giảm cân. Hãy ăn những thứ bạn thích nhưng luôn lưu ý về lượng calo dung nạp vào cơ thể. Cố gắng không để cơ thể bị bỏ đói bằng cách bỏ bữa này rồi ăn dồn bữa khác. Bạn nên duy trì chế độ ăn uống điều độ. Bạn chỉ nên dành một ngày trong tuần để ăn thực phẩm chiên hoặc đồ ăn ngọt, tuy nhiên cũng nên lưu ý ăn một lượng vừa phải.

2. Đừng bỏ qua bữa ăn của bạn


Bỏ bữa, đặc biệt là khi bạn đang mải làm việc không phải là cách đúng đắn để giữ sức khỏe và nó cũng không giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thực tế, hoạt động trí óc làm cho bạn có cảm giác rất đói.
Vì thế, nếu bạn bỏ qua bữa trưa của mình thì rốt cuộc sau đó bạn lại phá vỡ quy luật ăn uống điều độ do chính bạn đề ra. Khi đó bạn có thể ăn bất cứ thứ gì có ở xung quanh mà không cần biết hành động đó khiến cho việc giảm cân của bạn gặp trở ngại lớn. Do đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì tốt nhất bạn hãy ăn đúng và đủ các bữa ăn của mình.



Thay-doi-thoi-quen-hang-ngay-de-giam-can-hieu-qua-1

 


3. Tránh thức dậy vào nửa đêm

Hãy duy trì một giấc ngủ ngon và sâu để không tỉnh giấc vào ban đêm. Bởi vì tỉnh ngủ vào lúc này sẽ khiến bạn cảm thấy đói. Sau khi tỉnh ngủ vào lúc nửa đêm, nếu bạn lựa chọn việc xem tivi để nhanh chóng trở lại với giấc ngủ thì đó là một ý kiến tồi. Vì nó có thể sẽ khiến bạn thèm ăn một vài thứ đồ ăn vặt (khoai tây chiên, bỏng ngô, những viên kẹo…), đồ ăn nhanh, cũng như bạn sẽ ăn một cách khó kiểm soát. Và tất cả những điều này sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Do đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì đừng khiến mình thức dậy và tỉnh táo vào lúc nửa đêm.

4. Tránh xa đồ ăn nhẹ có đường và các thanh kẹo


Nếu bạn thích đồ ăn ngọt, thì có một tin không tốt cho sức khỏe bạn và việc giảm cân của bạn. Vì chắc chắn thói quen ăn đồ ăn có đường và các thanh kẹo sẽ khiến cơ thể nhanh chóng béo phì. Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt, cơ thể sẽ phân chia và chuyển hóa thành năng lượng và chất béo. Lúc này cơ thể sẽ tăng cường tích lũy chất béo và gây béo phì – dễ tăng cân.
Hơn thế, việc tích trữ hàng chục thanh kẹo trong tủ lạnh sẽ chỉ làm gia tăng sự cám dỗ của loại đồ ăn này đối với bạn mà thôi.
Do đó, bạn nên tránh xa những đồ ăn nhẹ có đường và các thanh kẹo nếu muốn giảm cân hiệu quả.

5. Cố gắng chỉ ăn những đồ ăn được nấu ở nhà


Với nhiều người, được ăn tối ở ngoài là một điều thật tuyệt vời. Tuy nhiên trên thực tế, thức ăn đường phố/thức ăn trong các nhà hàng có thể đẩy trọng lượng của bạn lên một con số mới. Vì đồ ăn bên ngoài có chứa nhiều calo, muối, dầu mỡ, chất béo và đường hơn những món ăn mà bạn chế biến ở nhà.
Do đó, nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân và mong muốn đạt hiệu quả, hãy theo dõi cân nặng của mình và nỗ lực trong kế hoạch ăn uống. Bạn cần phải nấu những món ăn lành mạnh, ngon, bổ để không bị cám dỗ trước những món đồ ăn như gà chiên, pizza… trong các nhà hàng.

6. Ăn nhiều protein và ít carbohydrate


Nếu muốn giảm cân hiệu quả hãy lập kế hoạch cho các bữa ăn của bạn và duy trì thói quen đó. Bạn sẽ cần phải giảm lượng carbohydrate và tăng lượng protein. Vì điều này sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.
 

Thay-doi-thoi-quen-hang-ngay-de-giam-can-hieu-qua-2


7. Tránh nước ngọt và đồ uống có đường


Mùa hè là khoảng thời gian bạn nghiêng về việc uống nhiều thức uống lạnh như: bia lạnh, trà đá và những loại nước uống có nhiều đường, nước ngọt… Những loại đồ uống này khi dung nạp vào cơ thể sẽ gây tích tụ chất béo, khiến bạn không thể giảm cân.

8. Duy trì thói quen luyện tập thể dục


Để giảm cân hiệu quả, ngoài việc có chế độ ăn uống hợp lý, bạn cũng cần duy trì thói quen luyện tập hàng ngày. Bạn phải biết rằng, một giờ tập thể lực như tập thể dục nhịp điệu, chạy hoặc nhảy Zumba là một cách rất hiệu quả để giảm cân. Do đó, duy trì thói quen này, bạn chắc chắn sẽ đạt được thân hình lý tưởng.

Thay-doi-thoi-quen-hang-ngay-de-giam-can-hieu-qua-3

Tham khảo thêm những bí quyết giảm cân khác cùng chuyên mục

         Tuyệt chiêu giảm cân hiệu quả bằng "suy nghĩ"

       Bí quyết giảm cân cho người vận đông ít

       Loại quả khiến phương pháp giảm cân của bạn thất bại.

 

 

Tag: bi quyet giam can an toan | bi quyet giam can hieu qua | bi quyet giam can nhanh | bi quyet giam can tai nha