Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Những thói quen tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

07/01/2015

 Ngủ đủ giấc, tiêu thụ Vitamin C, bổ sung thực phẩm chứa kẽm... là những thói quen đơn giản dưới đây có thể thúc đẩy khả năng miễn dịch cho cơ thể.

 

  Bạn cần ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm để đảm bảo hệ miễn dịch hoạt động tốt (Ảnh minh họa)

Bạn cần ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm để đảm bảo hệ miễn dịch hoạt động tốt (Ảnh minh họa)
 

Ngủ đủ giấc

Bị mất ngủ là điều tồi tệ nhất khiến cho cơ thể giảm khả năng miễn dịch tự nhiên cũng như tăng mức độ protein liên kết với chứng viêm nhiễn. Những kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, thiếu ngủ có thể khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn do sự suy giảm khả năng tự vệ của hệ miễn dịch trước sự tấn công của vi khuẩn và những tế bào ung thư. Vì vậy, bạn cần ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm để đảm bảo hệ miễn dịch hoạt động tốt.

Ngăn chặn thói lười biếng

Nếu bạn lè kẻ lười biếng và không có bất kỳ hoạt động thể chất nào, khả năng miễn dịch khó mà hoạt động tốt được. Theo các nghiên cứu về hoạt động thể chất với sức đề kháng của cơ thể, những người tập thể dục ít nhất năm ngày một tuần ít bị cảm lạnh và cúm hơn số người lười biếng. Vậy, muốn khỏe mạnh và cơ thể kháng cự với virus, vi khuẩn tốt, hãy lên lịch tập luyện ngay từ vây giờ!

Nói có với Vitamin C

Các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới đã chứng minh rằng, Vitamin C giúp bạn sản xuất các tế bào “chiến đấu” tự nhiên hơn tiêu diệt mầm bệnh. Người lớn cần tiêu thụ ít nhất 400mg Vitamin C mỗi ngày. Vitamin C có nhiều trong ớt chuông, cam, quả mọng hoặc thậm chí là một thuốc bổ sung.

Uống rượu

 

 

Dĩ nhiên là điều này không đúng với những ai mắc chứng nghiện rượu! (Ảnh minh họa)

Dĩ nhiên là điều này không đúng với những ai mắc chứng nghiện rượu! Một hai ly rượu vang đỏ mỗi ngày có thể tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể bạn. Một ly rượu vang đỏ chứa đầy đủ resveratrol - một hợp chất bảo vệ chống lại sự lão hóa và viêm. Nếu bạn không phải là một người ưa thích rượu vang? Táo đỏ, nho đỏ và hành tây màu đỏ cũng được xếp vào thể loại thực phẩm, đồ uống hữu ích này.

Bổ sung thực phẩm chứa kẽm

Kẽm là một khoáng chất quan trọng giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể bạn. Kẽm có thể chống lại tế bào ung thư. Bạn có thể bổ sung thêm kẽm từ cua, sò, thịt lợn, thịt gia cầm, đậu, hạt điều, hoặc sữa chua.

Ôm ấp, vuốt ve

 

 

Nếu thường xuyên được vuốt ve, âu yếm, ôm ấp, sức đề kháng sẽ được nâng cao (Ảnh minh họa)

Đại học Miami (Mỹ) đã chứng minh rằng, thói quen massage 45 phút mỗi ngày có thể giúp số lượng tế bào miễn dịch tăng lên đáng kể. Theo kinh nghiệm của nhiều bác sỹ, dù trẻ con hay người lớn, nếu thường xuyên được vuốt ve, âu yếm, ôm ấp, sức đề kháng sẽ được nâng cao.

Cười

Tiếng cười có thể làm giảm kích thích tố căng thẳng. Trường Đại học Columbia đã phát hiện ra rằng, sự vui nhộn, khôi hài có thể tăng tiết dịch nước bọt, hơn nữa còn tăng các kháng thể trong nước bọt nên hệ miễn dịch cũng được đẩy mạnh.

Hạn chế cáu giận

Cáu giận được xem là đồng minh của bệnh tật và nếu kết hợp nhiều tính xấu khác như thù địch, ghen ghét... sẽ làm cho người ta mắc phải nhiều bệnh, tăng stress và ngăn cản hệ thống miễn dịch thực hiện các chức năng vốn có của nó.  Cáu giận thường xuyên còn có thể gây ra các bệnh về tim mạch.