Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Nguyên nhân khiến vòng 2 ngấn mỡ

13/07/2016

Ngồi nhiều, ít vận động, thường xuyên bị stress, ăn đêm và uống nhiều đồ uống có gas...là những "thủ phạm" khiến vòng 2 ngấn mỡ. Cần tìm ra nguyên nhân để có những giải pháp thích hợp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

 Ngồi nhiều và ít vận động

Những người bị béo bụng thường do cuộc sống ít vận động, thường gắn liền với công việc bàn giấy.Thói quen xấu: Nếu ít tập thể dục, ăn nhiều đường và carbohydrate tinh chế trong các sản phẩm như bánh quy, bánh ngọt và bánh mì trắng hoặc dựa vào các tinh bột như mì ống, gạo thì có thể bị béo bụng kèm theo chất béo ở chân và hông. Giảm uống các loại đồ uống có cồn, hạn chế chất béo và các món ăn nhẹ, tăng cường tập thể dục là cách giảm mỡ bụng hiệu quả.

Nguyen-nhan-khien-vong-2-ngan-mo-1

Thường xuyên vận động, tập thể dục là chìa khóa để giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh minh họa

Béo bụng do stress thường xuyên 
Cortisol là một hormone điều chỉnh quá trình chuyển hóa carbonhydrate. Khi gặp căng thẳng, stress, thiếu ngủ, cortisol làm tăng quá trình sản xuất glucose. Nếu mức độ căng thẳng tăng lên, tình trạng sản xuất quá nhiều hormone này sẽ kích thích sự thèm ăn, đồng thời luôn giữ mức glucose ở trạng thái khá cao trong máu. Năng lượng dư thừa sẽ là nguồn nguyên liệu để cơ thể tổng hợp thành dạng năng lượng dự trữ dưới dạng là những mô mỡ..

Nguyen-nhan-khien-vong-2-ngan-mo-2

Muốn giảm mỡ bụng hiệu quả cần loại bỏ các nguyên nhân gây stress. Ảnh minh họa

Giải pháp: Hãy thư giãn với hơi thở sâu, ngồi thiện và tắm lâu trước khi ngủ để khuyến khích một giấc ngủ ngon; không uống cà – phê không quá 2 ly/ngày; là tập yoga, đi bộ dài, tập với tạ; ăn nhiều các loại rau lá xanh, quả hạch, hạt.

Béo bụng sau khi sinh
Những phụ nữ này thường đã sinh con trong một vài năm qua và là một bà mẹ tiêu biểu, ít có thời gian cho bản thân. Sau khi sinh con, tử cung giảm xuống và nặng hơn nhiều so với trước khi mang thai. Phải mất ít nhất 6 tuần để có được vòng bụng phẳng cho đến sau đó. 

Nguyen-nhan-khien-vong-2-ngan-mo-3

Những phụ nữ sau sinh thường đau đầu trong việc tìm giải pháp để giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh minh họa

Cần phải tập luyện lại khung xương chậu và bụng thấp hơn để tăng cường lưu lượng máu và tăng cường cơ bắp lỏng lẻo, bổ sung dầu cá để kích thích các hóc môn đốt cháy chất béo và làm tắt các hóc mộ lưu trữ chất béo, cố gắng ăn nhiều chất béo tốt như các loại hạt, dầu và ô liu... không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn giúp hấp thụ vitamin từ thực phẩm có hiệu quả hơn.

Ăn đêm 
Khi ngủ, cơ thể có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học. Hệ tiêu hóa là một trong số đó. Khi ăn muộn, cơ thể sẽ không đốt cháy tất cả những calo cần tiêu thụ. Ngoài ra, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.
Giải pháp: Ngừng ăn ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu thức dậy vào ban đêm và thấy đói, hãy thử ăn một miếng trái cây nhỏ thay vì đường hoặc đồ ăn nhẹ mặn như khoai tây chiên.

Thường xuyên uống đồ uống có ga
Theo nghiên cứu, uống 1 – 2 chai đồ uống có ga mỗi ngày làm tăng tốc độ tích tụ mỡ bụng lên gấp 5 lần so với những người chỉ uống 1 lần/ tuần. Bởi đồ uống có ga có chứa một lượng rất cao và khiến kích thích sự thèm ăn. Những loại đồ uống có ga dành cho người ăn kiêng cũng không phải là ngoại lệ. Bởi thay vì đường, chúng có chứa chất làm ngọt nhân tạo và đây cũng là nguyên nhân khiến người ta luôn có cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn. 

Do đó, nếu khát nước, hãy lựa chọn những đồ uống tốt cho sức khỏe như nước ép hoa quả tươi hoặc một ly nước lọc có thêm 1 chút nước cốt chanh và vài lá bạc hà.

Tham khảo thêm những cách giảm mỡ bụng khác:

Cách luyện tập giúp eo thon gọn

Mẹo đánh tan mỡ bụng bằng rượu gừng

Bí quyết để có được vòng 2 thon gọn