Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Lời khuyên cho bệnh nhân mắc chứng bệnh xương khớp

23/10/2014

 Bạn có biết chế độ ăn uống, vận động hàng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe xương khớp, giúp hệ gân cơ, xương khớp luôn chắc khỏe, thúc đẩy quá trình điều trị tốt hơn.

 

1. Chế độ vận động

Nguyên tắc chính khi vận động đối với người bệnh cơ xương khớp là nên vận động ít nhưng thường xuyên (tránh vận động nặng, mang vác nặng gây quá tải khớp). Vì vậy, người bị các bệnh về cơ xương khớp cần tập luyện ít nhất 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần và lý tưởng nhất là nên chia mỗi buổi tập ra thành từng đợt kéo dài từ 5-10 phút và không nên cố quá sức.

2. Chế độ dinh dưỡng

 

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng trong việc đề phòng, làm chậm và điều trị các chứng bệnh về cơ xương khớp. Vì vậy, để phòng ngừa các bệnh về cơ xương khớp hiệu quả, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Chế độ dinh dưỡng

- Ăn nhiều rau quả nhất là những loại rau có màu xanh đậm (như bắp cải, súp lơ...), đảm bảo đầy đủ canxi như uống nhiều sữa để xương thêm chắc khỏe.

- Ăn đủ chất đạm và tinh bột để đảm bảo cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng.

- Chỉ ăn vừa đủ chất béo, vì tất cả những món ăn làm tăng chất mỡ trong máu đều bất lợi cho người đang bị viêm vì xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp. Ưu tiên các loại dầu thực vật, các loại thực phẩm chứa nhiều axit béo Omega-3 (có nhiều trong thịt và mỡ cá thu, cá ngừ, cá hồi...). Người đang thừa cân, béo phì nên có chế độ ăn giảm chất béo để giảm cân.

- Trong thưc tế hiện nay, mọi thứ đều phải vận động rất khẩn trương để theo nhịp đập của xã hội.    Do đó mọi người ít quan tâm đến chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài hay không. Thói quen của con người á đông trong đó có cả người việt sau khi bàn thảo về công việc họ thường chúc mừng nhau bằng những li rượu, cốc bia hay sử dụng các chất kích thích thần kinh điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các bệnh về tim mạch, béo phì nhất là hệ cơ xương, sụn…

 Viêm xương khớp là bệnh về khớp chủ yếu ảnh hưởng đến sụn thường gây đau đớn và tổn thương nhiều hơn,mất nhiều thời gian cho quá trình chữa trị.

Thuốc bổ khớp Glucosamine MSM & Chondroitin luôn là người bạn đáng tin cậy trong việc chấm dứt các cơn đau về viêm khớp,sụn khớp và hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về khớp.

Ngoài việc kết hợp uống thuốc bổ khớp Glucosamine MSM & Chondroitin chúng ta cũng nên có chế độ sinh hoạt hàng ngày một cách hợp lí.

- Làm việc từ từ và điều độ: Nên chia nhỏ công việc làm nhiều phần, nghỉ ngơi sau khoảng 15-20 phút làm việc để không gây áp lực nên các khớp. Không giữ một tư thế đứng, ngồi hay nằm quá lâu. Nên thay đổi tư thế sau mỗi 20 phút để tránh cho cơ và khớp bị mỏi sinh ra đau nhức dẫn đến viêm.

- Kiểm soát cơn đau: Cần lưu ý các công việc có thể gây đau và sưng khớp. Cần nhận biết các giới hạn của cơ thể để tránh làm việc quá sức. Nên ngưng làm việc ngay khi cảm thấy mệt và đau, sau đó từ từ bắt đầu lại với tốc độ chậm hơn.

- Chọn giày dép với cấu trúc từng cơ thể: Nếu chỉ chạy theo thời trang mà chọn giày dép hoặc quá chặt, hoặc gót quá cao sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bản chân, bắp đùi, thậm chí cả cột sống và các khớp khác ở chân như gối và háng.

Người cao tuổi ăn ít nhưng vẫn cần đủ chất

Lối sống lành mạnh kéo dài 10 năm tuổi thọ