Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Điểm danh thực phẩm giúp tăng đề kháng

13/11/2019

Chăm sóc sức khỏe - Hệ miễn dịch là vũ khí của cơ thể chống các tác nhân có hại bên ngoài, và chế độ ăn uống là cách tốt nhất để làm lành mạnh thứ vũ khí đó.

 Die-m-danh-thu-c-pha-m-giu-p-tang-de-kha-ng

Điểm danh thực phẩm giúp tăng đề kháng

Khi thời tiết chuyển mùa như hiện nay nếu sức đề kháng của chúng ta yếu sẽ dễ mắc phải nhiều bệnh cảm cúm. Do vậy việc chú ý cải thiện thực phẩm trong mỗi bữa ăn nhằm giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng là điều rất quan trọng với mỗi chúng ta trong thời điểm này

Hệ miễn dịch là vũ khí của cơ thể chống các tác nhân có hại bên ngoài, và chế độ ăn uống là cách tốt nhất để làm lành mạnh thứ vũ khí đó.

Những lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh / Top 5 loại thực phẩm hỗ trợ bệnh cao huyết áp

Khi bạn đang phải chiến đấu với các căn bệnh liên quan đến sự suy giảm chứa năng của hệ miễn dịch thì các loại thực phẩm bạn sử dụng đóng một vai trò quan trọng. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và sữa ít béo cùng protein, cộng với những loại thực phẩm sau sẽ giúp cải thiện đáng kể các chức năng của hệ miễn dịch.

1. Gừng:

Các dưỡng chất thực vật có trong gừng rất có lợi cho những người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, một căn bệnh thường gặp ở người có hệ miễn dịch hoạt động kém. Bạn có thể dùng 1 hoặc 2 thìa canh gừng tươi hoặc gừng khô thể tăng thêm hương vị cho món sa lát hoặc pha một tách trà gừng bằng cách cho 1 hoặc 2 thìa gừng thái mỏng vào nước trà nóng. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận và hỏi các bác sỹ để được tư vấn tốt nhất khi sử dụng gừng với liều lượng nhiều hơn, vì gừng hoạt động trong cơ thể như một chất làm loãng máu tự nhiên.

2. Đậu:

Bao gồm tất cả các loại đậu từ đậu đỏ, đậu xanh hay đậu đen trong khẩu phần ăn sẽ giúp thúc đẩy chức năng chống viêm của hệ miễn dịch. Các loại đậu là một nguồn dồi dào protein đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào, bao gồm cả hệ miễn dịch. Ngoài ra đậu cũng chứa các chất dinh dưỡng như folate, vitamin B, kali, magie và chất xơ. Vì vậy, bạn nên ăn ít nhất một bát đậu mỗi tuần.

3. Sữa chua với men vi sinh:

Men vi sinh được tìm thấy trong sữa chua rất có lợi cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì vậy, bạn nên bao gồm sữa chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày của mình.

4. Các loại rau lá xanh:

Những loại rau lá xanh được khuyến khích là nên được ăn hàng ngày để cải thiện hệ miễn dịch. Lý do chính là những loại rau này chứa hàm lượng cao các chất như vitamin C, K, chất folate và tất cả đều hỗ trợ hệ miễn dịch. Ngoài ra những loại rau lá càng sẫm màu thì chứa càng nhiều chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do và các phân tử không ổn định mà cơ thể sản sinh ra mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng giống như gừng, tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sỹ để có những tư vấn tốt nhất và tránh những ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra.

5. Dầu ô liu nguyên chất:

Hai hoặc 3 thìa canh dầu ô liu mỗi ngày có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch của bạn bởi lẽ dầu ô liu có công dụng chống viêm và là nguồn dồi dào của các chất chống oxy hóa. Các bác sỹ khuyến khích nên sử dụng dầu ô liu thay cho các chất béo bão hòa như bơ trong nấu nướng.

Hệ miễn dịch chúng ta sẽ là vỏ bọc hoàn hảo giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh tật từ môi trường bên ngoài xâm nhận. Đặc biệt khi thời tiết đang giao mùa cũng là thời điểm dễ bị bệnh do vậy hãy cùng nhau ngăn ngừa bệnh thông qua thức ăn và dinh dưỡng hàng ngày.

Xem thêm:

Tại sao chúng ta hay bị viêm mũi khi giao mùa

Một số bài thuốc chữa cảm cúm trong mùa lạnh

Tìm hiểu về thuốc ức chế miễn dịch