Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Điểm danh những loại hạt ngăn ngừa bệnh tim mạch và tiểu đường

28/02/2019

Chăm sóc sức khỏe - Theo nghiên cứu khoa học nếu bạn thường xuyên ăn những loại hạt dưới đây sẽ rất tốt cho sức khỏe, góp phần ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường rất tốt.

Nghiên cứu mới nhất đã phát hiện ra rằng, nguy cơ mắc bệnh tim ở bệnh nhân tiểu đường có thể giảm bằng cách tiêu thụ các loại hạt. Cụ thể bệnh nhân tiểu đường tiêu thụ ít nhất năm khẩu phần hạt (mỗi khẩu phần khoảng 28 gram) mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 17% so với những người chỉ ăn một khẩu phần hạt hoặc ít ăn các loại hạt. Trên thực tế, nghiên cứu cũng đã cho thấy việc bổ sung một khẩu phần các loại hạt mỗi tuần giúp giảm 3% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và 6% nguy cơ tử vong do các vấn đề liên quan đến tim.

Diem-danh-nhung-loai-hat-ngan-ngua-benh

Điểm danh những loại hạt ngăn ngừa bệnh tim mạch và tiểu đường

Nghiên cứu tiến hành tại Hoa Kỳ, đã xem xét 16.217 đàn ông và phụ nữ trước và sau khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu tiêu thụ các loại hạt trong suốt vài năm. Trong quá trình nghiên cứu, có 3.336 trường hợp mắc bệnh tim mạch đã được ghi nhận. Sau khi điều chỉnh các yếu tố nguy cơ và các yếu tố liên quan khác, nghiên cứu cho thấy các loại hạt có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn.

Trưởng nhóm nghiên cứu Gang Liu, Trường Y tế công cộng Harvard, Hoa Kỳ cho rằng những dữ liệu này cung cấp bằng chứng mới cho thấy khuyến nghị kết hợp các loại hạt vào chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa các biến chứng bệnh tim mạch và tử vong sớm ở những người mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng các loại hạt giúp cải thiện lượng đường trong máu và giảm viêm trong cơ thể, do đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Các loại hạt có liên kết mạnh nhất là quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, quả hồ trăn, quả hồ đào, quả maca, quả phỉ và hạt thông. Một khẩu phần hạt tức là 01 ounce (28 gram) tương đương khoảng 24 quả hạnh, 18 hạt điều, 12 quả phỉ và 14 nửa quả óc chó.

Óc chó:

Óc chó được xem là vua của các loại  hạt bởi những thành phần có trong hạt óc cho cực kỳ tốt cho sức khỏe con người

Quả óc chó chứa gấp đôi chất chống oxy hóa so với các hạt khác, đồng thời chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo omega-3, tinh dầu và khoáng chất, chất xơ, sữa… nên rất tốt cho sức khỏe.

Hạnh nhân

Giá trị dinh dưỡng trong 100g hạnh nhân:

Giá trị dinh dưỡng: 100 g

Hàm lượng calo: 575 cal

Hàm lượng Protein: 21 g

Cholesterol: 0 g

Cacbohydrat: 22 g

Đường: 3.9 g

Cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể. Dùng hạnh nhân đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng hàm lượng Cholesterol tốt (HDL), giảm đáng kể hàm lượng Cholesterol xấu (LDL) và do đó khiến chúng ta kiểm soát hữu hiệu mức Cholesterol trong máu.

Hạt hạnh nhân rất tốt cho tim. Trong hạt hạnh nhân có chứa chất béo đơn-bão hoà, protein và potassium, là những chất hỗ trợ rất tốt cho khả năng vận động của tim. Vitamin E trong hạnh nhân tác động như một chất chống oxi-hóa, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh tim.

Ngoài ra các loại hạt điều, quả hồ trăn, quả hồ đào, quả maca, quả phỉ và hạt thông… cũng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe tim mạch của con người.

Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe bản thân và gia đình, việc chú ý những thực phẩm và dinh dưỡng hàng ngày để đảm bảo cơ thể hấp thu dưỡng chất khỏe mạnh là điều quan trọng. Và tất nhiên trong thực đơn không thể thiếu những loại hạt kể trên để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các căng bệnh phổ biến liên quan đến tim mạch, tiểu đường, mỡ máu…  

Xem thêm:

Những công dụng không ngờ từ bắp cải tím

Gout Phúc Nguyên - hỗ trợ điều trị Gout hiệu quả

Viêm mũi dị ứng ở trẻ có đáng lo?

Từ khóa: chăm sóc sức khỏe, bệnh tim mạch, Cholesterol