Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Chia sẻ những cách giảm cân sau sinh hiệu quả nhất

03/07/2014

 Sau khi lên được thiên chức người mẹ, chị em không cón thời gian để lo cho bản thân nữa mà phải dành trọn tâm trí của mình cho đứa con yêu. Trong thời gian này, các chị em dễ dàng mắc phải tình trạng thừa cân và các  ngấn bụng dày. Vậy cách giảm cân sau sinh an toàn hiệu quả nhưng đơn giản nào nên được áp dụng trong lúc này?

 Theo ý kiến của các chuyên gia về sức khỏe trên toàn thế giới, sau khi sinh chị em nên dành 1 thời gian khoảng 6 tuần nhằm nghỉ ngơi và dưỡng sức. Trong thời gian này các chị em nên đặc biệt chú ý không nên ăn kiêng vì sẽ làm mất chất có trong sữa mẹ cũng như làm giảm quá trình bình phục của cơ thể, khiến các mẹ dễ cảm thấy mệt mỏi. Việc ăn kiêng chỉ bắt đầu sau khoảng thời gian 2 tháng.


Thông thường khi mang thai, chị em sẽ tăng ít nhất 6 kg để phục vụ cho việc nuôi dưỡng bào thai. Sau khi sinh xong, số cân nặng sẽ giảm dần. Song nhiều mẹ vẫn ở trạng thái phát phì bởi vướng chế độ dinh dưỡng hậu sinh nở. Do vậy trước tình trạng béo lên trầm trọng, nhiều mẹ đã lo sợ và kiên quyết bỏ bữa. Tuy vậy điều này lại nhiều khi lại phản tác dụng bởi nó không những trì hoãn việc giảm cân mà còn làm cho cơ thể mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết trong quá trình nuôi con. Thay vì nhịn ăn, chị em nên chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày (6 – 8 bữa) cũng uống nhiều nước trước và giữa mỗi bữa ăn. 

Hạn chế đồ ngọt và muối
Trong quá trình giảm cân, các mẹ nên hạn chế ăn đồ ngọt bởi những loại thực phẩm này làm tăng lượng insulin (hormone gây đói) trong máu, khiến chị em lâm vào cảnh thèm ăn và tăng cân vùn vụt. Ngoài ra hãy giảm bớt muối trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều đồ muối, chị em sẽ bị phù nề và tăng cân.

Tăng cường rau củ trong thực đơn giảm béo của bạn
Rau củ quả là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn của những chị em muốn giảm cân. Vì vậy các mẹ nên ghi danh bắp cải, bí đỏ, cà chua, khoai lang, dứa, bưởi, táo… vào thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài ra, chị em nên ăn nhiều cá, thịt bò và các thực phẩm từ sữa để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể.

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lí như trên, chị em nên có 1 chế độ tập luyện đều đặn. Việc tập luyện sẽ giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn đồng thời còn nâng cao sức khỏe cho chị em.
 

Các tin cùng chuyên mục:

Để việc giảm cân sau sinh thực sự hiệu quả

Giảm cân sau sinh hiệu quả với hồ tiêu