Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Chia sẻ: đi bộ nhiều không giảm cân thành công

19/06/2014

 Đây là 1 thông tin rất HOT được các nhà khoa học tại Mỹ chỉ ra. Nghiên cứu này nêu rằng đi bộ 10000 bước mỗi ngày cũng không giúp nhiều trong việc giúp bạn giảm cân.



Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người nghĩ rằng đi bộ là phương pháp rất hữu hiệu giúp giảm cân hiệu quả. Và sự thật bất ngờ là theo các nghiên cứu mới nhất, việc bạn đi bộ hàng ngày 10000 bước không có tác dụng nhiều trong việc giảm cân chắc chắn sẽ gây ra cho bạn 1 sự thất vọng rất lớn.

 

Không thể nói rằng đi bộ sẽ đem lại lợi ích rất nhiều cho sức khỏe như giúp phòng chống các bệnh về tim mạch, cơ thể dẻo dai hơn,… Và – việc đi bộ được xem là phương pháp kiểm soát cân nặng được nhiều người áp dụng.

 

Khi đi bộ, gần như tất cả các cơ bắp được đưa vào hoạt động, điều này khiến cơ bắp săn chắc hơn và một cách logic, đi bộ sẽ có tác dụng giảm cân.

Một cuộc khảo sát đã được thực hiện bởi Cơ quan đăng ký kiểm soát Cân nặng Quốc gia, Mỹ trên 10.000 người đã giảm được cân nặng trong 5 năm và hầu hết đều coi đi bộ là bài tập bắt buộc. 

 

Các chuyên gia tập trung nghiên cứu vào những đối tượng thừa cân hoặc bị béo phì, người đang coi đi bộ là phương pháp giảm trọng lượng và không đi kèm bất kỳ chế độ ăn kiêng đặc biệt nào khác. 

 

Những người tham gia được yêu cầu tăng số bước đi bộ thêm 4.000 bước mỗi ngày và thực hiện trong 16 tuần. Kết quả cho thấy sau 4 tháng, khi tăng quãng đường đi bộ thêm 2 - 3km, họ có giảm được cân, nhưng chỉ… hơn 1kg. 

 

Cụ thể, các khoa học gia cho biết rằng cứ mỗi 16km đi bộ, bạn sẽ giảm được… 45gram. Nếu mỗi ngày bạn đi bộ thêm 2,5km thì sau 10 tuần không bỏ lỡ bước nào, bạn sẽ giảm được khoảng 450gram, và khi hết năm, bạn sẽ giảm được 2kg sau khi đi bộ hơn… 800km. 

 

Và có lẽ nếu chỉ nhìn vào kết quả này, nhiều người sẽ từ bỏ ngay trước khi đạt được cột mốc giảm nửa cân sau 10 tuần.

 

Nhìn chung, việc đi bộ cũng đen lại cho bạn 1 tác dụng nhất định trong việc giảm cân. Nhưng để phát huy được tác dụng giảm cân này đòi hỏi bạn phải có 1 chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, bên cạnh việc đi bộ đòi hỏi phải có sự kết hợp các bài tập khác nhằm gây ra cho cơ thể không kịp thích nghi với sự đổi mới, từ đó sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

 

Tin liên quan:

Cách giảm cân lạ mà hiệu quả

Các lưu ý giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bật mí 3 sai lầm trong cách giảm mỡ bụng