Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Cách cân bằng nội tiết tố tránh stress

26/08/2015

Sức khỏe, sinh lý, sắc đẹp hay tinh thần của người phụ nữ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi nội tiết tố. Dưới đây là những cách cân bằng nội tiết tố giúp chị em tránh xa stress:

 1. Xác định nguyên nhân của sự căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Căng thẳng liên quan đến sự gia tăng chất béo nội tạng ở cả nam giới và phụ nữ.


 

1. Xác định nguyên nhân của sự căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Căng thẳng liên quan đến sự gia tăng chất béo nội tạng ở cả nam giới và phụ nữ.

Ngồi ở vị trí thoải mái. Hít vào trong vòng 10 giây và sau đó thở ra trong 10 giây. Thở theo cách này 2 đến 5 phút.

Những người bị căng thẳng thường thở nhanh và hít thở nông mà không hề nhận ra.

Hãy thở sâu 10 giây và hít sâu 10 giây mỗi khi bạn bị căng thẳng hoặc 5 phút mỗi ngày.

3. Bổ sung thêm Vitamin C. Nếu bạn không thể nhận được đủ vitamin C thông qua thực phẩm, uống bổ sung Vitamin C có thể giúp quản lý các cortisol trong máu của bạn và điều chỉnh các tác động của căng thẳng trên cơ thể của mình.

Cố gắng ăn nhiều dưa đỏ, cam, ớt đỏ và màu xanh lá cây như kiwi, bông cải xanh hoặc ăn cà chua. Một phần ăn của mỗi người nên có từ 40 đến 100mg vitamin C.

Ăn 500mg Vitamin C hàng ngày. Cố gắng để có được phần lớn các vitamin C từ các nguồn thực phẩm.

Hãy bổ sung 200mg vitamin C nếu bạn không đạt được mục tiêu 500mg. Bạn có thể bổ sung 500mg trong một tuần, nếu bạn cảm thấy bạn đang nhận được rất ít vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn.

4. Bạn cũng nên bổ sung trong chế độ ăn uống của mình những thực phẩm màu vàng như đậu tương, chanh, đậu hũ, bí ngô, chuối... để giúp bạn điều chỉnh sự cân bằng của hormone, tăng cường và duy trì sự tiết nội tiết tố nữ.

Các loại thực phẩm có màu đen cũng tốt cho sức khỏe phụ nữ như mè đen, đậu đen hoặc nấm… chúng tốt cho thận,  điều chỉnh các chức năng sinh lý, kích thích sự bài tiết bên trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.

Bạn cũng nên ăn các loại trái cây, rau củ cung cấp canxi, vitamin B, vitamin E và chất chống ô xi hóa.

5. Dành 7 - 8 giờ để ngủ. Ngủ cũng giúp quản lý hormone căng thẳng.

Những người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày cũng có thể làm tăng cortisol và mức độ ghrelin, làm bạn tăng cân vùng bụng.

Ghrelin là một loại hormone đem lại cảm giác thèm ăn những thực phẩm ngọt và béo.

6. Hãy thử tập yoga hoặc thiền định. Nếu hít thở sâu vẫn chưa mang lại cho bạn sự giải toả, tập yoga và thiền định có thể là cách tốt nhất để điều tiết cortisol, hormone ghrelin và những hocmone làm bạn tăng cân không lành mạnh.