Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 0971.781.926
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Các món ăn giảm cân nên tránh

26/08/2015

Đây là 1 số thực phẩm có thể đánh lừa chúng ta trong việc giảm cân, khiến chúng ta không những không giảm cân mà còn làm ta béo hơn.

>>>Suckhoehanhphuc

Đối với những người muốn giảm cân, trong thực đơn của họ luôn tồn tại những món ăn "ít chất béo", "không chất béo". Thế nhưng có 1 sự thật là: 1 số thực phẩm trong số chúng sẽ đem đến cho bạn những tác hại khôn lường. 

Có 1 nghiên cứu cho thấy 10% thực phẩm giảm cân lại có lượng calo bằng hoặc nhiều hơn thực phẩm thông thường. Khi những công ty chế biến chiết giảm chất béo trong sản phẩm, họ thường phải thêm đường, muối, và các chất phụ gia để hương vị thực phẩm ngon hơn.


Vì thế, nghiên cứu trên chỉ ra rằng nhãn dinh dưỡng “ít béo” đã khiến cho người tiêu dùng ngược lại ăn nhiều hơn. Ví vậy, những ai thường thêm các món ăn này vào trong thực đơn giảm cân hàng ngày sẽ vô tình làm hại đến chính sức khoẻ bản thân.


1. Bánh nướng


Những món bánh nướng như bánh xốp và bánh ngọt không tốt hơn những loại đầy đủ chất béo. Một gói bánh ngọt vị việt quất từ một thương hiệu nổi tiếng chứa 280 calo, thấp hơn bánh ngọt thông thường có 370 calo. Nhưng loại ít béo hơn lại chứa nhiều đường hơn (36 gram so với 29 gram), và cũng giống loại thường, có lượng bột ngũ cốc cao.

 

Một cái bánh ngọt ít béo chứa lượng sodium nhiều hơn 170 milligram so với loại thường. Đây là chất gây ra đau tim và đột quỵ.


2. Khoai tây chiên


Nhãn hiệu trên một gói khoai tây chiên ít béo ghi có 140 calo, trong khi loại thường là 160 calo (và còn ít sodium hơn). Những loại khoai tây chiên “ít béo” tạo cảm giác an tâm khiến người dùng ăn nhiều hơn bình thường.

Một nghiên cứu cho biết, chúng ta thường ăn nhiều hơn 25% nếu loại thực phẩm được ghi “ít béo”. Tương tự như thế với các loại snack khác như bánh quy (gồm tinh bột và rất nhiều muối), snack rau quả (chứa cực kỳ ít rau thật), và bánh gạo.


3. Món yến mạch trộn


Mặc dù yến mạch và trái cây sấy khô có vẻ tốt cho sức khỏe, các món yến mạch trộn thường chứa nhiều đường chiết từ gạo lức hay mía.

Sự thật là một phần yến mạch trộn chỉ chừng 2/3 cốc đã có 17 gram đường. Ăn món này buổi sáng sẽ khiến lượng đường trong máu bạn cao vọt bất thường.


4. Kem và yogurt (ít béo)


Rất nhiều người ăn kem và yogurt mỗi ngày và nghĩ rằng chẳng có hại gì, nhưng thường dẫn đến kết quả là họ ăn quá nhiều loại thực phẩm ngọt ngào chứa đầy calorie.


Ngoài ra, nửa cốc yogurt hoặc kem chứa 17 gram đường. Yogurt ít béo thường chứa nhiều màu thực phẩm, vị nhân tạo và đường để ngon miệng và bắt mắt hơn.


Các bạn hãy lựa chọn các thực phẩm thích hợp và trong thực đơn giảm cân để có cách giảm cân hiệu quả nhất các bạn nhé!